NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  HOME    ARCHIVES    EDITORIAL BOARD    REVIEWERS    SUBMISSIONS     CONTACT US   

BÀI BÁO 

Số ra No. 5 
Tên bài báo Bồi dưỡng năng lực tự học toán của học sinh tiểu học qua giải quyết vấn đề thực tiễn 
Tóm tắt Bên cạnh phương pháp dạy truyền thống, dạy học giải quyết vấn đề thực là phương pháp dạy nhằm bắt nhịp với xu thế hiện đại trong giáo dục trên thế giới hướng đến nâng cao năng lực tự học của học sinh. Hiểu được nguyên lý dạy học giải quyết vấn đề thực, giáo viên sẽ có thêm cơ hội phát huy tính tích cực tự học của học sinh, từ đó, làm cho hoạt động dạy học vừa phong phú vừa gắn bó với thực tiễn. Do vậy, mục tiêu cứu mà tôi hướng đến: Tăng cường năng lực tự học Toán của học sinh tiểu học thông qua giải quyết vấn đề thực. Phương pháp và công cụ nghiên cứu: Nghiên cứu này sẽ thực hiện thông qua nghiên cứu tài liệu liên quan tới năng lực, năng lực tự học Toán. Ngoài ra, để đánh giá được kết quả về thực trạng năng lực tự học Toán của học sinh tiểu học, tôi cùng các giáo viên tham gia dự án thiết kế bộ công cụ đánh giá bao gồm các bậc thang năng lực tự học và phiếu tự đánh giá năng lực tự học Toán, với 14 học sinh lớp 5 được chúng tôi chọn ngẫu nhiên để tham gia thực hiện dự án. Kết quả nghiên cứu: đã tăng cường sự tự tin và quan tâm của học sinh vào giải quyết các bài toán thực tiễn, nuôi dưỡng những tài năng sáng tạo; học sinh tăng khả năng tự học và mang lại sự hiểu biết cho họ. Ngoài ra, nghiên cứu này là cơ sở cho giáo viên, nhà nghiên cứu giáo dục và nhà phát triển chương trình giảng dạy để thực hiện một cách tiếp cận mang tính xây dựng trong việc tạo điều kiện cho học sinh hiểu biết về mối quan hệ giữa lí thuyết và thực hành, qua đó, nâng cao năng lực tự học của học sinh. 
Tác giả Lê Trung Hiếu, Lê Thị Thu Hà, Phùng Thị Hải Yến 
Mã DOI 10.53750/jem22.v14.n5.40 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Dạy học giải quyết vấn đề thực, năng lực tự học, giải quyết vấn đề thực tiễn. 
Download [download]
   Tác giả  
Gửi bài viết Bạn cần đăng nhập trước khi gửi bài. Nếu chưa có hồ sơ, bạn phải đăng ký với chúng tôi.

   Biên tập viên  
Gửi bài viết Dành cho biên tập viên phân công và theo dõi phản biện.

   Phản biện  
Gửi bài viết Dành cho phản biện nhận bài báo và viết báo cáo phản biện.

  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn