NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  HOME    ARCHIVES    EDITORIAL BOARD    SUBMISSIONS     CONTACT US   

BÀI BÁO 

Số ra No. 5 
Tên bài báo Giáo dục STEAM qua một dự án học tập 
Tóm tắt Mục đích của nghiên cứu này là phát triển năng lực giáo dục STEAM cho giáo viên thông qua dự án học tập. Với dự án cho học sinh lớp 11 về nhạc cụ dân tộc Việt Nam “Đàn Nhị” và thực hiện sản xuất ra cây Đàn Nhị để xác định hiệu quả của chương trình. Dự án STEAM được phát triển thông qua một quá trình tham vấn liên tục giữa một nhóm phát triển và các chuyên gia bên ngoài, bao gồm một nghệ nhân làm Đàn Nhị của Việt Nam. Chương trình này được thực hiện trong 4 tuần, lớp 11, bao gồm 18 học sinh. 18 học sinh tham gia vào nghiên cứu này và tham gia vào các cuộc phỏng vấn để xác định cách các học sinh đã nhận thức được dự án STEAM và xác minh tính khả dụng của chương trình. Kết quả như sau: học sinh nhận ra ý nghĩa và sự cần thiết của giáo dục STEAM như là một hoạt động giải quyết vấn đề, dẫn đến tăng hiểu biết về STEAM và phát triển các khái niệm thông qua việc chia sẻ ý kiến. Hầu hết các học sinh chỉ ra rằng, họ thường xuyên sử dụng kiến thức họ đã học trong dự án STEAM cho các dự án sau này của họ, vì nó cho phép họ hiểu rõ hơn về quy trình giải quyết vấn đề. Do đó, các dự án STEAM có khả năng đóng góp vào việc học, thông qua việc tích hợp khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học và nghệ thuật cũng như phát triển khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo bằng cách đề xuất các ý tưởng mới. 
Tác giả Trần Trung Tình, Lê Trung Hiếu 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Giáo dục STEAM, nghệ thuật, STEM, giải quyết vấn đề, Đàn Nhị. 
Download [download]
filefile_put_contents
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn