NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  HOME    ARCHIVES    EDITORIAL BOARD    REVIEWERS    SUBMISSIONS     CONTACT US   

BÀI BÁO 

Số ra No. 4 
Tên bài báo Khung pháp lý về quyền tự chủ của trường trung học phổ thông công lập Việt Nam hiện nay 
Tóm tắt Bằng phương pháp hồi cứu tài liệu, bài viết hướng đến mục tiêu phân tích các quy định pháp lý trong văn bản pháp quy hiện hành về tự chủ của nhà trường trung học phổ thông công lập để nhận định về phân cấp quản lý đối với trường trung học phổ thông công lập, về khung lĩnh vực tự chủ (tổ chức bộ máy quản lý, nhân sự, tài chính, hoạt động giáo dục) và trách nhiệm của nhà trường trong đảm báo chất lượng giáo dục bền vững. Trên cơ sở khung pháp lý hiện hành, bài viết sử dụng khung mức độ tự chủ của SAA SABER (World Bank) để đánh giá mức độ tự chủ của các trường trung học phổ thông công lập hiện nay, từ đó đề xuất những quy định mới hướng dẫn việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường trung học phổ thông công lập thuộc thẩm quyền của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay. 
Tác giả Hoàng Thị Kim Huệ, Chu Cẩm Thơ 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Trường trung học phổ thông công lập, tự chủ nhà trường, tự chủ và trách nhiệm giải trình. 
Download [download]
   Tác giả  
Gửi bài viết Bạn cần đăng nhập trước khi gửi bài. Nếu chưa có hồ sơ, bạn phải đăng ký với chúng tôi.

   Biên tập viên  
Gửi bài viết Dành cho biên tập viên phân công và theo dõi phản biện.

   Phản biện  
Gửi bài viết Dành cho phản biện nhận bài báo và viết báo cáo phản biện.

filefile_put_contents
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn