NAEM
Egov
Liên hệ
HOME
ARCHIVES
EDITORIAL BOARD
REVIEWERS
SUBMISSIONS
CONTACT US
BÀI BÁO
Số ra
No. 4
Tên bài báo
Khung pháp lý về quyền tự chủ của trường trung học phổ thông công lập Việt Nam hiện nay
Tóm tắt
Bằng phương pháp hồi cứu tài liệu, bài viết hướng đến mục tiêu phân tích các quy định pháp lý trong văn bản pháp quy hiện hành về tự chủ của nhà trường trung học phổ thông công lập để nhận định về phân cấp quản lý đối với trường trung học phổ thông công lập, về khung lĩnh vực tự chủ (tổ chức bộ máy quản lý, nhân sự, tài chính, hoạt động giáo dục) và trách nhiệm của nhà trường trong đảm báo chất lượng giáo dục bền vững. Trên cơ sở khung pháp lý hiện hành, bài viết sử dụng khung mức độ tự chủ của SAA SABER (World Bank) để đánh giá mức độ tự chủ của các trường trung học phổ thông công lập hiện nay, từ đó đề xuất những quy định mới hướng dẫn việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường trung học phổ thông công lập thuộc thẩm quyền của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay.
Tác giả
Hoàng Thị Kim Huệ, Chu Cẩm Thơ
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Trường trung học phổ thông công lập, tự chủ nhà trường, tự chủ và trách nhiệm giải trình.
Download
[
download
]
Tác giả
Gửi bài viết
Bạn cần đăng nhập trước khi gửi bài. Nếu chưa có hồ sơ, bạn phải đăng ký với chúng tôi.
Trang dành cho tác giả
Biên tập viên
Gửi bài viết
Dành cho biên tập viên phân công và theo dõi phản biện.
Trang cho biên tập viên
Phản biện
Gửi bài viết
Dành cho phản biện nhận bài báo và viết báo cáo phản biện.
Trang cho phản biện
filefile_put_contents
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB