NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 3
Tên bài báo
Quản lý nội dung hoạt động dạy học môn Khoa học Tự nhiên ở các trường trung học cơ sở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam theo hướng phát triển năng lực học sinh
Tóm tắt
Các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Liêm, Hà Nam đã chú trọng đến việc tổ chức dạy học phát huy năng lực của giáo viên và học sinh nhưng vẫn còn gặp phải những hạn chế: Cách truyền tải kiến thức mang tính thụ động, vẫn có thói quen tổ chức dạy học theo hướng phát triển nội dung mà chưa chú trọng đến phát triển năng lực, công tác quản lý chuyên môn của cán bộ quản lý còn mang tính rập khuôn, máy móc nên chưa phát huy được tối đa năng lực và sự sáng tạo của giáo viên trong tổ chức dạy học, đặc biệt chưa vận dụng được các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh trong khi việc dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh là mục tiêu chất lượng học tập của chương trình phổ thông 2018. Bài viết đi phân tích, đánh giá thực trạng và đề ra một số giải phát nâng cao công tác quản lý nội dung hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên theo hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Tác giả
Phạm Văn Tiến
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Quản lý, dạy học, môn Khoa học Tự nhiên, trung học cơ sở, năng lực.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB