NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 8
Tên bài báo
Các yếu tố ảnh hưởng tới nhận thức về trí tuệ nhân tạo của sinh viên đại học tại Việt Nam
Tóm tắt
Nghiên cứu này được xây dựng trên cơ sở nhìn nhận rõ vai trò, tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan đến AI (Artificial Intelligence - Trí Tuệ Nhân Tạo), nhận thức về AI của người dân, đặc biệt là sinh viên, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về AI của họ. Theo đó, mục tiêu nghiên cứu là mong muốn có thể phân tích, đánh giá tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về AI của sinh viên đại học tại Việt Nam. Từ đó, nghiên cứu mong muốn đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao nhận thức về AI của sinh viên đại học tại Việt Nam trong giai đoạn tới. Về phương pháp nghiên cứu, nghiên cứu này thực hiện từ tháng 03 đến tháng 08 năm 2023 và khảo sát trên 1000 đáp viên là các sinh viên đại học đang theo học tại các trường tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, DakLak và Nam Định. Dữ liệu sau khi thu thập được xử lý bằng SPSS 26.0. Kết quả cho thấy: KN: Kinh nghiệm và nhận thức chung về AI, NC: Mức độ nhạy cảm với AI, KT: Kiến thức về AI, KNLQ: Kỹ năng liên quan đến AI đều có liên quan và tác động đến nhận thức của sinh viên đại học tại Việt Nam về AI. Trong đó: KT có tác động đến nhận thức về AI của sinh viên đại học tại Việt Nam là nhiều nhất, tiếp đến là biến KN, biến NC, và biến KNLQ có tác động đến nhận thức về AI của sinh viên đại học tại Việt Nam là ít nhất.
Tác giả
Phạm Văn Sơn, Nguyễn Anh Tiến
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Nhận thức về AI, Yếu tố ảnh hưởng, Sinh viên đại học, Kỹ năng liên quan đến AI, Kiến thức về AI.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB