NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Tổng quan nghiên cứu Giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua dạy học STEM\STEAM trên thế giới và ở Việt Nam
Tóm tắt
Bài báo cung cấp tổng quan về giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua việc dạy học STEM\STEAM trên thế giới và tại Việt Nam. Phát triển bền vững là chiến lược kết hợp yếu tố môi trường, xã hội, và kinh tế nhằm bảo vệ tài nguyên cho thế hệ tương lai. Giáo dục vì phát triển bền vững giúp học sinh nhận thức và giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học. Dạy học STEM\STEAM, với tính liên ngành và khả năng ứng dụng, là phương pháp hữu ích giúp học sinh phát triển các kỹ năng như tư duy sáng tạo và phản biện. Các nghiên cứu quốc tế và trong nước đều nhấn mạnh vai trò của STEM\STEAM trong việc phát triển bền vững và kỹ năng cho học sinh để đối phó với những thách thức trong thế kỷ 21. Ở Việt Nam, giáo dục STEM\STEAM đã được tích hợp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tuy nhiên, nghiên cứu về tích hợp giáo dục phát triển bền vững vào STEM\STEAM còn hạn chế. Sự kết hợp giữa giáo dục vì sự phát triển bền vững và dạy học STEM\STEAM không chỉ cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho giáo dục hiện đại.
Tác giả
Lê Thị Phượng, Phạm Thị Mỹ Duyên
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Phát triển bền vững; Dạy học STEM; Giáo dục vì sự phát triển bền vững.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB