NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 9 
Tên bài báo Tổng quan nghiên cứu Giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua dạy học STEM\STEAM trên thế giới và ở Việt Nam 
Tóm tắt Bài báo cung cấp tổng quan về giáo dục vì sự phát triển bền vững thông qua việc dạy học STEM\STEAM trên thế giới và tại Việt Nam. Phát triển bền vững là chiến lược kết hợp yếu tố môi trường, xã hội, và kinh tế nhằm bảo vệ tài nguyên cho thế hệ tương lai. Giáo dục vì phát triển bền vững giúp học sinh nhận thức và giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và suy giảm đa dạng sinh học. Dạy học STEM\STEAM, với tính liên ngành và khả năng ứng dụng, là phương pháp hữu ích giúp học sinh phát triển các kỹ năng như tư duy sáng tạo và phản biện. Các nghiên cứu quốc tế và trong nước đều nhấn mạnh vai trò của STEM\STEAM trong việc phát triển bền vững và kỹ năng cho học sinh để đối phó với những thách thức trong thế kỷ 21. Ở Việt Nam, giáo dục STEM\STEAM đã được tích hợp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tuy nhiên, nghiên cứu về tích hợp giáo dục phát triển bền vững vào STEM\STEAM còn hạn chế. Sự kết hợp giữa giáo dục vì sự phát triển bền vững và dạy học STEM\STEAM không chỉ cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho giáo dục hiện đại. 
Tác giả Lê Thị Phượng, Phạm Thị Mỹ Duyên 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Phát triển bền vững; Dạy học STEM; Giáo dục vì sự phát triển bền vững. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn