NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Sử dụng phương pháp dạy học đóng vai để nâng cao hứng thú học tập môn Triết học cho sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay
Tóm tắt
Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng phương pháp dạy học đóng vai nhằm nâng cao hứng thú học tập môn Triết học cho sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu được thực hiện thông qua thiết kế nghiên cứu thực nghiệm, với mẫu 100 sinh viên, sử dụng bảng hỏi, phỏng vấn, và quan sát để thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong mức độ hứng thú học tập sau khi áp dụng phương pháp này, với điểm số trung bình tăng từ 3.2 lên 4.1 trên thang điểm 5, và sự khác biệt này là có ý nghĩa thống kê (p-value < 0.05). Sinh viên cho biết phương pháp đóng vai giúp họ kết nối lý thuyết với thực tiễn, nâng cao động lực học tập và tạo môi trường học tập tích cực. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những thách thức như yêu cầu cao về tài nguyên chuẩn bị và khả năng quản lý lớp học. Kết quả cho thấy phương pháp dạy học đóng vai là một công cụ hiệu quả và có thể được áp dụng rộng rãi để cải thiện động lực học tập.
Tác giả
Nguyễn Thị Lê Thảo, Hữu Thị Hồng Hoa
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Phương pháp dạy học đóng vai, Hứng thú học tập, Môn Triết học, Nghiên cứu thực nghiệm, Sinh viên Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB