NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Tính gắn kết học tập của sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh – Thực trạng và giải pháp
Tóm tắt
Bài báo này tập trung báo cáo kết quả một nghiên cứu khảo sát theo định hướng kết hợp định tính và định lượng được tiến hành trên 210 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quản lý Giáo dục. Dữ liệu được thu thập thông qua một bảng câu hỏi khảo sát kết hợp cùng quan sát lớp học và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên ngành ngôn ngữ Anh có mức độ gắn kết trung bình, trong đó, lớp gắn kết hành vi có giá trị cao nhất và thấp nhất là lớp gắn kết nhận thức. Đặc biệt, tính gắn kết thể hiện qua việc đặt câu hỏi của sinh viên còn thấp. Liên quan tới các yếu tố ảnh hưởng tới tính gắn kết của sinh viên, nghiên cứu này cũng chỉ ra 4 yếu tố ảnh hưởng chính gồm chương trình học, môi trường học tập, giảng viên và bản thân sinh viên. Dựa vào những kết quả này, nbaif báo đưa ra một số khuyến nghị cho các nhà quản lý giáo dục cũng như giảng viên.
Tác giả
Trương Thị Thanh Lan, Đỗ Thanh Tú
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Tính gắn kết học tập, sự tham gia của sinh viên, giảng dạy tiếng Anh.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB