NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 12
Tên bài báo
Quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 các trường tiểu học huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, năng lực giải quyết vấn đề được xác định là yếu tố then chốt trong việc phát triển tư duy và kỹ năng sống cho học sinh lớp 1. Nghiên cứu thực hiện tại 5 Trường Tiểu học huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội với sự tham gia của 50 cán bộ quản lý và giáo viên đã cho thấy phần lớn đội ngũ nhận thức đúng đắn về vai trò của hoạt động trải nghiệm. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những hạn chế đáng kể trong kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch và sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội. Đặc biệt, việc khai thác các hoạt động trải nghiệm để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh còn chưa đạt hiệu quả tối ưu. Để khắc phục những hạn chế này, bài báo đề xuất các biện pháp quản lý bao gồm: nâng cao nhận thức của giáo viên và cán bộ quản lý, tổ chức các khóa tập huấn, xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm chi tiết và tăng cường sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục. Đồng thời, cần triển khai hệ thống kiểm tra, đánh giá nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các hoạt động. Những giải pháp này không chỉ hướng đến cải thiện công tác quản lý mà còn góp phần nâng cao năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay
Tác giả
Chử Thị Ngọc
Mã DOI
10.53750/jem24.v16.n12.31
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB