Tóm tắt |
Bài báo nghiên cứu cách triển khai, vận dụng phương pháp lớp học đảo ngược trong giáo dục đại
học Phần Lan. Những đặc điểm, lợi ích, thách thức của phương pháp lớp học đảo ngược được rút ra từ các
nghiên cứu sau khi đã triển khai phương pháp này. Phương pháp triển khai lớp học đảo ngược từ đào tạo giảng
viên; góc nhìn của các chuyên gia giáo dục và sinh viên về phương pháp lớp học đảo ngược, có những yếu
tố được cả hai bên đánh giá cao: (1) Hướng dẫn và tư vấn cho sinh viên, (2) Kiến thức sư phạm của giảng
viên, (3) Áp dụng công nghệ trong giáo dục; các chủ đề chính và các yếu tố quan trọng cho giảng viên trong
lớp học đảo ngược; mối liên kết giữa các hoạt động ngoài giờ học và trong lớp học ở lớp học đảo ngược; các
nguyên tắc của lớp học đảo ngược. Từ đó, đề xuất mô hình để giảng viên triển khai phương pháp lớp học đảo
ngược ở Việt Nam và những khuyến nghị để triển khai hiệu quả phương pháp này. |