NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 11
Tên bài báo
Giao lưu văn hóa và giáo dục qua hoạt động giảng dạy ngôn ngữ và công nghệ: Nghiên cứu tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội
Tóm tắt
Giao lưu văn hóa qua giáo dục là cầu nối quan trọng giúp các quốc gia tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ phát triển toàn diện cho học sinh. Thông qua các chương trình giáo dục quốc tế, học sinh không chỉ học ngôn ngữ và công nghệ mới mà còn tiếp xúc trực tiếp với các giá trị văn hóa đa dạng, từ đó mởrộng tầm nhìn và chuẩn bị tốt hơn cho hội nhập toàn cầu. Bài báo phân tích tác động của chương trình tình nguyện viên Hàn Quốc giảng dạy ngôn ngữ và công nghệ tại Trường trung học cơ sở Thăng Long, Hà Nội, trong đó cho thấy sự cải thiện rõ rệt về kỹ năng tiếng Hàn và công nghệ của học sinh, đặc biệt trong phát âm và giao tiếp. Bên cạnh học thuật, chương trình còn mang đến môi trường giao lưu văn hóa qua các hoạt động như mặc trang phục truyền thống, giúp học sinh hiểu sâu hơn về văn hóa Hàn Quốc. Mặc dù chương trình gặp thách thức như rào cản ngôn ngữ và khác biệt văn hóa, các điều chỉnh trong giảng dạy và sự hỗ trợ từ phía nhà trường đã nâng cao hiệu quả đáng kể. Bài báo đề xuất mở rộng chương trình tới các trường khác và kết hợp học trực tuyến để tối ưu hóa. Những kết quả đạt được đã khẳng định giá trị của chương trình, không chỉ nâng cao kỹ năng học thuật mà còn chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng trong môi trường quốc tế.
Tác giả
Phan Trung Kiên, Phạm Thị Mai Hoa, Phan Tuấn Anh
Mã DOI
10.53750/jem24.v16.n11
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Trao đổi văn hóa, tình nguyện viên Hàn Quốc, giáo dục ngôn ngữ, công nghệ, giao lưu văn hóa, Trường trung học cơ sở Thăng Long.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB