NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 11
Tên bài báo
Sử dụng phương pháp học hỏi dựa trên vấn đề giúp sinh viên ngành Dược tăng cường tư duy phản biện trong lớp học
Tóm tắt
Tư duy phản biện là một trong những kỹ năng cốt lõi trong giáo dục hiện đại, đặc biệt quan trọng với sinh viên ngành Dược. Việc đào tạo sinh viên không chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn mà còn nhằm phát triển khả năng phân tích và xử lý các tình huống y khoa phức tạp. Bài báo này tập trung vào việc sử dụng phương pháp học hỏi dựa trên vấn đề nhằm tăng cường tư duy phản biện cho sinh viên ngành Dược. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, tư duy phản biện trở thành kỹ năng thiết yếu, giúp sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn phát triển khả năng phân tích và xử lý các tình huống phức tạp trong lĩnh vực y tế. Học hỏi dựa trên vấn đề là phương pháp hiệu quả, khuyến khích sinh viên tiếp cận tình huống thực tế, từ đó rèn luyện kỹ năng đánh giá, lập luận và đưa ra quyết định có căn cứ. Nghiên cứu này xem xét cách thức áp dụng phương pháp học hỏi dựa trên vấn đề trong giảng dạy ngành Dược thông qua các hoạt động như giao nhiệm vụ thực tế, thảo luận nhóm, và hỗ trợ từ giảng viên nhằm tối ưu hóa quá trình học tập và nâng cao chất lượng tư duy phản biện của sinh viên
Tác giả
Phạm Đình Thắng, Hoàng Nguyên Phong
Mã DOI
10.53750/jem24.v16.n11
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Phương pháp học hỏi dựa trên vấn đề, Tư duy phản biện, Giáo dục đại học, Đánh giá hiệu quả
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB