NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 1
Tên bài báo
Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học
Tóm tắt
Tư duy sáng tạo là bậc cao nhất của hoạt động trí tuệ con người, có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt đối với sự phát triển các nền văn minh của loài người. Có tư duy sáng tạo không chỉ giúp con người giải quyết được các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống một cách thích hợp mà còn đảm bảo cho việc hiện thực hóa những năng lực tiềm tàng của mỗi cá nhân. Vì vậy, nó luôn là một thuộc tính nhân cách mong muốn của xã hội và được coi là mục đích giáo dục toàn cầu. Giáo dục thế hệ trẻ có nhân cách sáng tạo là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của giáo dục, trong đó, có Giáo dục tiểu học. Điều này được thể hiện trong mục đích của mọi hoạt động trong nhà trường, đặc biệt là việc tổ chức hoạt động học tập nhằm hướng đến việc hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất của một nhân cách sáng tạo. Bài viết tập trung tìm hiểu đặc trưng của tư duy sáng tạo, cũng như đặc điểm tâm lý, tư duy của học sinh tiểu học.
Tác giả
Nguyễn Tuyết Nga, Lê Trung Hiếu
Mã DOI
Chuyên ngành
Từ khoá
Tư duy sáng tạo, tư duy bậc cao, đặc điểm tâm lý, học sinh tiểu học.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB