NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Từ các giá trị cốt lõi của phương pháp montessori suy nghĩ về bối cảnh giáo dục mầm non Việt Nam
Tóm tắt
Giáo dục mầm non là bậc học nền tảng và là bước khởi đầu để giúp trẻ trở thành một thành viên của xã hội. Trong quá trình xây dựng và phát triển các cơ sở giáo dục mầm non Việt Nam, chúng ta thấy rằng, ngày càng có nhiều trường Montessori được thành lập; bên cạnh đó, cũng có những ý kiến trái chiều về hiệu quả cũng như tính khả thi của nó, như đó là môi trường chỉ dành cho nhà giàu, hay việc phụ thuộc quá mức vào những học liệu Montessori,... Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn định vị phương pháp Montessori trong xu thế giáo dục thế giới, phân tích các giá trị của phương pháp Montessori trong mối quan hệ với các quan điểm giáo dục tiên tiến dưới góc độ khoa học để nắm bắt được cái cốt lõi, bản chất; từ đó, trao đổi về điều kiện và mức độ vận dụng phù hợp với bối cảnh giáo dục mầm non Việt Nam.
Tác giả
Nguyễn Ngọc Lưu Ly
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Giá trị cốt lõi, Montessori, định hướng giáo dục, con người, học liệu.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB