NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 6
Tên bài báo
Giáo viên với công tác giảng dạy thể loại thần thoại các dân tộc thiểu số trong nhà trường phổ thông gắn với văn hóa
Tóm tắt
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, việc đổi mới công tác nghiên cứu, giảng dạy thể loại thần thoại các dân tộc thiểu số gắn với văn hoá cũng là một vấn đề quan trọng, cần được quan tâm. Yếu tố văn hoá đó nằm trong chính bản thân thần thoại (văn học dân gian), trong phong tục, tập quán, tín ngưỡng, lễ hội, trong môi trường diễn xướng... Văn hóa như mạch máu thông suốt và gắn kết mọi quan hệ phát sinh trong xã hội loài người. Việc kết hợp giữa thần thoại các dân tộc thiểu số với văn hóa sẽ tạo nên một cách tiếp cận toàn diện trong việc nghiên cứu, giảng dạy bộ môn Ngữ văn trong nhà trường phổ thông nói chung.
Tác giả
Nguyễn Thị Dung
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Thần thoại, phổ thông, văn hoá, giao tiếp, giảng dạy.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB