NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9
Tên bài báo
Một số mô hình dự báo sự thay đổi biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh trung học cơ sở khi bị bạo lực học đường
Tóm tắt
Báo cáo này sử dụng phương pháp nghiên cứu điều tra bằng bảng hỏi và trình bày kết quả nghiên cứu thực tiễn biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực (bao gồm tự an ủi bản thân và định hướng giải quyết vấn đề) của học sinh trung học cơ sở khi bị bạo lực học đường. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh đánh giá ở mức điểm giữa 3 và 4 (ĐTB = 3,25; SD = 0,48) cho biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực khi bị bạo lực học đường. Đồng thời báo cáo cũng trình bày kết quả thực trạng sáu yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh (bao gồm nhận thức về hành vi bạo lực học đường, đặc điểm tính cách, niềm tin thái độ, quan hệ bạn bè, văn hóa ứng xử học đường, văn hóa ứng xử gia đình). Điểm trung bình chung các yếu tố ảnh hưởng là 3,51 (SD=0,57). Từ đó, thông quan phân tích tương quan và hồi quy, báo cáo đưa ra một số mô hình dự báo sự thay đổi biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh khi gặp phải hành vi bạo lực học đường.
Tác giả
Nguyễn Văn Tường
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Hành vi bạo lực học đường, học sinh bị bạo lực học đường, suy nghĩ tích cực, các yếu tố ảnh hưởng.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB