NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 9 
Tên bài báo Một số mô hình dự báo sự thay đổi biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh trung học cơ sở khi bị bạo lực học đường 
Tóm tắt Báo cáo này sử dụng phương pháp nghiên cứu điều tra bằng bảng hỏi và trình bày kết quả nghiên cứu thực tiễn biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực (bao gồm tự an ủi bản thân và định hướng giải quyết vấn đề) của học sinh trung học cơ sở khi bị bạo lực học đường. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh đánh giá ở mức điểm giữa 3 và 4 (ĐTB = 3,25; SD = 0,48) cho biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực khi bị bạo lực học đường. Đồng thời báo cáo cũng trình bày kết quả thực trạng sáu yếu tố ảnh hưởng đến ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh (bao gồm nhận thức về hành vi bạo lực học đường, đặc điểm tính cách, niềm tin thái độ, quan hệ bạn bè, văn hóa ứng xử học đường, văn hóa ứng xử gia đình). Điểm trung bình chung các yếu tố ảnh hưởng là 3,51 (SD=0,57). Từ đó, thông quan phân tích tương quan và hồi quy, báo cáo đưa ra một số mô hình dự báo sự thay đổi biểu hiện ứng phó bằng suy nghĩ tích cực của học sinh khi gặp phải hành vi bạo lực học đường. 
Tác giả Nguyễn Văn Tường 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Hành vi bạo lực học đường, học sinh bị bạo lực học đường, suy nghĩ tích cực, các yếu tố ảnh hưởng. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn