Tóm tắt |
Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên Học viện quản lý giáo dục tồn tại một số khó khăn
tâm lý cần được quan tâm, hỗ trợ; sinh viên có nhu cầu hỗ trợ khá cao để giải quyết các khó khăn
tâm lý. Trong thực tế, Học viện đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ tâm lý cho sinh viên nhưng chủ
yếu mang tính tự phát, hiệu quả chưa cao. Mô hình hỗ trợ tâm lý - giáo dục cho sinh viên được
đề xuất nhấn mạnh đến 5 thành tố: mục tiêu, nội dung, hình thức, chủ thể của hoạt động hỗ trợ và
cơ chế kết nối, vận hành. Việc tổ chức, vận hành được mô hình hỗ trợ tâm lý - giáo dục có thể trở
thành một trong những giải pháp mang tính đột phá trong việc nâng cao chất lượng đào tạo hệ đại
học chính quy của Học viện trong những năm tới. |