NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 1 
Tên bài báo Phương pháp dạy học theo lý thuyết kết nối với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin 
Tóm tắt Dạy học theo lý thuyết kết nối đã được manh nha từ những năm đầu của thế kỷ 21, chủ yếu dựa trên lý luận về sự kết nối và kỹ năng trong dạy học. Lý thuyết kết nối được Siemens khởi xướng vào năm 2004 và chính thức công bố vào năm 2005, nó có những điểm tương đồng với “Vùng phát triển gần” (ZPD) của Vygotsky và lý thuyết hoạt động của Engestr¨om. Siemens (2005) [4], đã chỉ ra rằng: Lý thuyết học tập kết nối có thể xem là một lý thuyết học tập ở thời đại kỹ thuật số, trong một xã hội có những thay đổi nhanh chóng. Trong đó, việc học tập xảy ra thông qua các kết nối trong mạng, với một mạng lưới với các nút và các kết nối giúp cho quá trình học tập. Lý thuyết kết nối là sự tích hợp các nguồn thông tin, có thể cập nhật, bổ sung liên tục. Các lý thuyết học tập hiện nay như thuyết hành vi, thuyết nhận thức, thuyết kiến tạo có nhiều ưu điểm và sử dụng các lý thuyết đó trong dạy học đã và đang đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình vận dụng các lý thuyết đó vào dạy học vẫn bộc lộ một số hạn chế, tồn tại. Theo chúng tôi, nếu dạy học theo phương pháp nào đó kết hợp với lý thuyết kết nối thì sẽ có hiệu quả hơn và vận dụng lý thuyết kết nối vào dạy học sẽ khắc 
Tác giả Vũ Hồng Linh 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá  
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn