NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Thiết kế một số nội dung giáo dục STEM trong dạy học Sinh học 7
Tóm tắt
Giáo dục STEM: S-Science (Khoa học), T-Technology (Công nghệ), E-Engineering (Kĩ thuật), M-Mathematics (Toán học) là mô hình giáo dục tích cực đem lại hiệu quả cao trong dạy học. Giáo dục STEM giúp học sinh nâng cao khả năng cạnh tranh trong phát triển Khoa học - Công nghệ và phát triển năng lực, vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn đời sống. Tuy nhiên, ở Việt Nam, giáo dục STEM mới chỉ được định hướng dưới dạng mở, chưa áp dụng phổ biến tại các Trường phổ thông do những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Qua nghiên cứu cơ sở lý luận Giáo dục STEM và nội dung chương trình Sinh học 7, chúng tôi đã xây dựng quy trình dạy học STEM với các bước cụ thể và đề xuất một số chủ đề giáo dục STEM trong dạy học Sinh học 7. Tùy vào từng nội dung kiến thức khác nhau thì tiến trình bài giảng, kế hoạch tổ chức và thiết kế mô hình STEM cũng khác nhau. Giáo dục STEM đã chứng tỏ tính ưu việt trong việc phát triển năng lực cho người học.
Tác giả
Lê Thị Phượng, Lê Hồng Thơm
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
STEM, giáo dục STEM, phát triển năng lực.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB