NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo tiếp cận năng lực tại trường Trung học cơ sở Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội
Tóm tắt
Hiện nay, quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn còn nhiều vấn đề. Nhiệm vụ quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn thường ẩn giữa nhiệm vụ quản lý các môn học nói chung và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường. Những hoạt động chỉ đạo, nghiên cứu, bồi dưỡng còn nặng về lý thuyết, ít tính cụ thể; xa rời thực tiễn và thiếu tính khả thi. Nhà quản lý còn thiếu thông tin về đổi mới giáo dục nói chung, đổi mới phương pháp dạy học nói riêng và đặc biệt là đổi mới gắn với đặc trưng từng môn học cụ thể như môn Ngữ văn. Các điều đó khiến cho việc quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn trong nhà trường còn nhiều bất cập về chỉ đạo thực hiện, nội dung chương trình môn Ngữ văn; Quản lý đổi mới phương pháp dạy học Văn; Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học Văn; Quản lý hoạt động tự bồi dưỡng của giáo viên Ngữ văn và hoạt động tự học của học sinh; Quản lý hoại động đánh giá trong hoạt động dạy học văn. Bài báo này, tác giả nghiên cứu quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn theo tiếp cận năng lực học sinh trong nhà trường Trung học cơ sở.
Tác giả
Đỗ Huyền Thơ
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Đổi mới phương pháp, phát triển năng lực, dạy học ngữ văn.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB