Tóm tắt |
Trong giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt (trẻ khuyết tật), nguyên tắc tôn trọng sự khác biệt
chỉ rõ mọi người trong xã hội cần hiểu, cảm thông, chấp nhận những khác biệt ở trẻ khuyết tật nói
riêng cũng như ở mọi trẻ khác nói chung. Giúp trẻ khuyết tật được hưởng mọi quyền lợi như những
trẻ em trong học tập, vui chơi và hòa nhập là việc làm mang tính nhân văn, thể hiện quyền bình
đẳng mà Công ước của Liên hiệp quốc về Quyền của người khuyết tật, và các văn bản quy phạm
pháp luật của Việt Nam. Để sinh viên Sư phạm có được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về Giáo
dục hòa nhập cần có những biện pháp hỗ trợ cho quá trình sinh viên nhận thức và lĩnh hội kiến
thức, kĩ năng của học phần “Giáo dục hòa nhập” giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp trở thành những
giáo viên dạy hòa nhập đáp ứng được nhu cầu của xã hội. |