NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 2 
Tên bài báo Tìm hiểu quan điểm về tư duy phê phán của sinh viên 
Tóm tắt Sự phát triển các kỹ năng tư duy phê phán là một phần quan trọng của nhiều khóa học giáo dục đại học và ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong các tiêu chí đánh giá. Tuy nhiên, mặc dù vậy, sinh viên thường đấu tranh để hiểu nó là gì và để chứng minh nó trong công việc của họ. Bài viết này nhằm mục đích khám phá cách học sinh hiểu thuật ngữ tư duy phê phán và xác định một số yếu tố chính ảnh hưởng đến điều này. Một nghiên cứu trường hợp chuyên sâu đã được thực hiện với bốn sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn theo chủ đề. Những phát hiện chính nhấn mạnh rằng, sinh viên tin tưởng mạnh mẽ vào tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng tư duy phê phán. Các phát hiện cho thấy khái niệm của họ bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm giáo dục trước đây của họ và thay đổi theo ngành học. Ý nghĩa của sư phạm bao gồm nhu cầu hướng dẫn rõ ràng về tư duy phê phán, cung cấp các cơ hội thực tiễn đáng kể và thúc đẩy kết nối và chuyển giao giữa các bối cảnh khác nhau. 
Tác giả Nguyễn Thị Lê Thảo 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Kỹ năng, tư duy phê phán, phản biện, siêu nhận thức. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn