NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Tìm hiểu quan điểm về tư duy phê phán của sinh viên
Tóm tắt
Sự phát triển các kỹ năng tư duy phê phán là một phần quan trọng của nhiều khóa học giáo dục đại học và ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong các tiêu chí đánh giá. Tuy nhiên, mặc dù vậy, sinh viên thường đấu tranh để hiểu nó là gì và để chứng minh nó trong công việc của họ. Bài viết này nhằm mục đích khám phá cách học sinh hiểu thuật ngữ tư duy phê phán và xác định một số yếu tố chính ảnh hưởng đến điều này. Một nghiên cứu trường hợp chuyên sâu đã được thực hiện với bốn sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn theo chủ đề. Những phát hiện chính nhấn mạnh rằng, sinh viên tin tưởng mạnh mẽ vào tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng tư duy phê phán. Các phát hiện cho thấy khái niệm của họ bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm giáo dục trước đây của họ và thay đổi theo ngành học. Ý nghĩa của sư phạm bao gồm nhu cầu hướng dẫn rõ ràng về tư duy phê phán, cung cấp các cơ hội thực tiễn đáng kể và thúc đẩy kết nối và chuyển giao giữa các bối cảnh khác nhau.
Tác giả
Nguyễn Thị Lê Thảo
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Kỹ năng, tư duy phê phán, phản biện, siêu nhận thức.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB