NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 4 
Tên bài báo Một vài ý kiến về mô hình quản lý trường học nhiều điểm trường 
Tóm tắt Hiện nay, sáp nhập những xã quy mô nhỏ hình thành quy mô lớn hơn kéo theo việc sáp nhập các trường nầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Thời gian quá độ, việc học tập, quản lý theo các điểm trường là một tất yếu khách quan. Mô hình quản lý của Hiệu trưởng đối với trường tập trung được thay bằng trường nhiều điểm trường. Để xây dựng mô hình quản lý trường nhiều điểm trường hiệu quả, cần thiết phải đảm bảo các nguyên tắc. Xuất phát từ thực tế của trường sáp nhập, các nguyên tắc cần được đề cao là nguyên tắc thống nhất, nguyên tắc đồng bộ và nguyên tắc phát huy lợi thế từng điểm trường. Đóng góp mới của bài báo: (1) Phát hiện một hiện tượng phổ biến đối với những xã mới sáp nhập: các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở phải học ở nhiều điểm trường; (2) Đề xuất một số nguyên tắc xây dựng mô hình quản lý trường học nhiều điểm trường. 
Tác giả Nguyễn Văn Quốc 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Xây dựng mô hình; trường nhiều điểm trường. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn