NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 4
Tên bài báo
Khung pháp lý về quyền tự chủ của trường trung học phổ thông công lập Việt Nam hiện nay
Tóm tắt
Bằng phương pháp hồi cứu tài liệu, bài viết hướng đến mục tiêu phân tích các quy định pháp lý trong văn bản pháp quy hiện hành về tự chủ của nhà trường trung học phổ thông công lập để nhận định về phân cấp quản lý đối với trường trung học phổ thông công lập, về khung lĩnh vực tự chủ (tổ chức bộ máy quản lý, nhân sự, tài chính, hoạt động giáo dục) và trách nhiệm của nhà trường trong đảm báo chất lượng giáo dục bền vững. Trên cơ sở khung pháp lý hiện hành, bài viết sử dụng khung mức độ tự chủ của SAA SABER (World Bank) để đánh giá mức độ tự chủ của các trường trung học phổ thông công lập hiện nay, từ đó đề xuất những quy định mới hướng dẫn việc thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường trung học phổ thông công lập thuộc thẩm quyền của Bộ giáo dục và đào tạo, phù hợp với điều kiện và bối cảnh hiện nay.
Tác giả
Hoàng Thị Kim Huệ, Chu Cẩm Thơ
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Trường trung học phổ thông công lập, tự chủ nhà trường, tự chủ và trách nhiệm giải trình.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB