NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 5 
Tên bài báo Phân tích nhân tố tác động tới động lực học tập của sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam 
Tóm tắt Động lực là điều kiện tiên quyết tối quan trọng và bắt buộc kích thích tư duy học tập trong mỗi sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này là tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên tại Học viện Nông Nghiệp Việt Nam để đạt được kết quả học tập mong đợi. Nghiên cứu khảo sát được nhóm tác giả sử dụng lấy mẫu từ N = 300 người trả lời thông qua kỹ thuật lấy mẫu nhiều tầng từ các khoa trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thống kê mô tả, phương pháp tương quan, phân tích phương sai và hệ số độ tin cậy đã được nhóm tác giả sử dụng để đánh giá mối quan hệ giữa các biến số nghiên cứu. Từ phân tích, người ta thấy rằng việc sử dụng các phương pháp giảng dạy hiệu quả, môi trường học tập đầy đủ trong lớp học và sự tham gia tự thúc đẩy của sinh viên để thu nhận kiến thức là những yếu tố quyết định hàng đầu có thể làm tăng động lực sinh viên cho quá trình học tập. Từ phân tích, chúng tôi kết luận rằng khuyến khích môi trường lớp học mang tính xây dựng bằng cách tạo ra cuộc thảo luận, thiết lập môi trường học tập hợp tác và làm việc nhóm có thể khuếch đại mức độ động lực của sinh viên cho mục đích tham gia vào quá trình học tập. Ngoài khối lượng công việc không nhất quán này đối với sinh viên, việc sử dụng các phương pháp giảng dạy lỗi thời, quy mô lớp học lớn, áp lực ngang hàng để chống lại quá trình học tập và hành vi thiên vị của giảng viên với sinh viên là những yếu tố quan trọng hàng đầu có thể làm giảm sự hứng thú của sinh viên trong học tập. Sử dụng các thực hành giảng dạy hiện đại, cung cấp môi trường lớp học đầy đủ và khuyến khích phản hồi phân tích từ các sinh viên là những biện pháp quan trọng hàng đầu có thể làm tăng mức độ động lực giữa các sinh viên để đạt kết quả cao trong học tập. 
Tác giả Vũ Thị Khánh Toàn, Nguyễn Trọng Trung, Nguyễn Anh Tuấn, Trần Thanh Hà, Nguyễn Quang Tự 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Động lực học tập, nhân tố tác động, hứng thú học tập. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn