NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 5
Tên bài báo
Nghiên cứu một số hình thái đánh giá trong giáo dục hiện nay
Tóm tắt
Xu hướng chung của dạy học trên thế giới hiện nay là chuyển từ mục tiêu cung cấp tri thức sang hình thành các năng lực ở người học, hoạt động dạy định hướng vào tích cực hóa người học. Trong giáo dục, giáo viên là người trực tiếp tác động tạo ra những thay đổi ở người học nhằm đạt được mục tiêu giáo dục. Muốn xác định người học – sản phẩm của quá trình giáo dục đáp ứng như thế nào so với mục tiêu giáo dục đã đề ra, người giáo viên phải tiến hành đánh giá. Kết quả đánh giá trên cơ sở tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin do sử dụng đa dạng các loại hình đánh giá là vô cùng quan trọng để đi đến những nhận định, những quyết định đánh giá khách quan, điều chỉnh kịp thời nội dung, phương pháp giáo dục. Trong nghiên cứu này, tác giả đề cập đến ba hình thái đánh giá trong giáo dục. thái đánh giá truyền thống chủ yếu dựa trên sự đo lường tâm lí; Hình thái đánh giá gắn với bối cảnh giáo dục; Hình thái đánh giá cá nhân hoá. Mỗi hình thái đánh giá có những ưu, nhược điểm riêng.
Tác giả
Phạm Hữu Mỹ Dục
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Hình thái đánh giá, đánh giá năng lực, đánh giá giáo dục.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB