NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 7
Tên bài báo
Đo lường quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục
Tóm tắt
Quản trị trị thức giúp tạo ra, nắm bắt và sử dụng kiến thức để nâng cao hiệu suất của tổ chức. Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, việc quản trị tri thức trở nên cần thiết hơn khi các tri thức cần được tiếp thu, sáng tạo và phổ biến giúp áp dụng hiệu quả trong hoạt động của tổ chức. Đặc biệt với các tổ chức giáo dục, đơn vị gắn liền với các hoạt động giáo dục, đào tạo giúp tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Quá trình quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục giúp hoạt động của các tổ chức đó hiệu quả hơn, các sản phẩm của tổ chức có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Do vậy, nghiên cứu này nhằm mục tiêu đánh giá vai trò của quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục và đưa ra các yếu tố đo lường hoạt động quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 5 yếu tố\chỉ tiêu đánh giá hoạt động quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục, gồm có: (1) Tiếp thu tri thức; (2) Sáng tạo tri thức; (3) Lưu trữ tri thức; (4) Chuyển giao\phổ biến tri thức; (5) Áp dụng tri thức. Kết quả nghiên cứu này sẽ mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về đánh giá hoạt động quản trị tri thức trong các tổ chức giáo dục ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
Tác giả
Trần Văn Vui
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Quản trị tri thức, tổ chức giáo dục, hoạt động quản trị tri thức.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB