NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 6
Tên bài báo
Phát triển năng lực giảng dạy tiếng Anh cho giảng viên đại học: Một nghiên cứu tình huống
Tóm tắt
Việc phát triển năng lực chuyên môn của giảng viên tiếng Anh là chìa khoá quan trọng tạo nên sự gia tăng về chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục và góp phần đem lại sự hài lòng về nghề nghiệp của mỗi giảng viên. Nghiên cứu này được tiến hành nhằm tìm hiểu về trải nghiệm của giảng viên môn tiếng Anh đối với các hoạt động phát triển chuyên môn và cảm nhận của họ về các yếu tố ảnh hưởng đến việc tham gia vào các hoạt động này. Phương pháp phỏng vấn sâu đã được thực hiện đối với 11 giảng viên môn tiếng Anh tại Khoa Quốc tế-Đại học Quốc gia Hà Nội. Kết quả thu nhận thông qua việc mã hoá và phân tích thông tin theo chủ đề từ các cuộc phỏng vấn cho thấy giảng viên chủ yếu tham gia vào các hoạt động phát triển chuyên môn chính thức và cho rằng hiệu quả của mỗi hoạt động họ tham gia phụ thuộc vào mục đích ban đầu của cá nhân. Các lý do thúc đẩy giảng viên tham gia hoạt động phát triển chuyên môn chủ yếu là các yếu tố liên quan đến niềm tin vào năng lực cá nhân và mong muốn phát triển bản thân, trong khi đó yếu tố ngăn cản sự tham gia của họ là hạn chế về thời gian và tài chính. Các giảng viên cũng có các đề xuất đa dạng đối với các loại hình hoạt động phát triển năng lực chuyên môn phù hợp với nhu cầu của bản thân và tầm nhìn của đơn vị.
Tác giả
Đỗ Thị Hồng Liên, Dương Thị Thiên Hà
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Phát triển chuyên môn, giảng dạy tiếng Anh.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB