NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 8
Tên bài báo
Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục y đức cho sinh viên ngành điều dưỡng ở trường cao đẳng y tế theo tiếp cận CDIO
Tóm tắt
Nghiên cứu về thực tiễn quản lý giáo dục y đức cho sinh viên ngành điều dưỡng trong các trường cao đẳng y tế đã chỉ ra tính bất cập trong vấn đề việc đánh giá chất lượng đào tạo sinh viên ngành điều dưỡng nói chung và vấn đề y đức cho sinh viên nói riêng là do quan điểm về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng giáo dục y đức cho sinh viên ngành điều dưỡng để đáp ứng được yêu cầu đặt hàng của xã hội. Quản lý giáo dục y đức cho sinh viên ngành điều dưỡng theo tiếp cận CDIO đã thay đổi quan điểm và phương thức đào tạo nghề điều dưỡng viên nhằm đáp ứng Chuẩn năng lực nghề nghiệp điều dưỡng viên và Chuẩn đạo đức nghề nghiệp theo xu hướng hội nhập quốc tế. Để đánh giá được chất lượng giáo dục y đức cho sinh viên thì cần có bộ tiêu chí đánh giá chất lượng trên cơ sở các trường cao đẳng y tế phát triển chương trình đào tạo điều dưỡng viên theo tiếp cận CDIO. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục y đức cho sinh viên ngành điều dưỡng theo tiếp cận CDIO gồm 12 tiêu chí và 40 chỉ số sẽ là công cụ tư vấn, giám sát chất lượng đào tạo sinh viên ngành điều dưỡng đáp ứng với chuẩn đầu ra và thị trường nhân lực y tế trong nước và quốc tế.
Tác giả
Lê Thị Thu Trang
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Quản lý giáo dục y đức, Sinh viên ngành điều dưỡng, Chất lượng giáo dục y đức, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục y đức.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB