NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 12
Tên bài báo
Phát triển tư duy phản biện của học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay thông qua phương pháp đặt câu hỏi có tính bản chất
Tóm tắt
Chất lượng tư duy của con người được quy định bởi chất lượng của các câu hỏi và việc tìm cách trả lời các câu hỏi ấy. Các câu hỏi có khả năng tạo động lực thúc đẩy tư duy hướng về phía trước, tiến gần tới chân lý và sản sinh ra những tri thức mới. Vì vậy, một khi người học học được cách đặt câu hỏi có tính bản chất, câu hỏi hiệu quả, tức là đã “học được cách học”. Đây chính là điều mà công tác giáo dục, đào tạo của Việt Nam cần hướng tới trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới. Nhờ việc đặt và trả lời các câu hỏi trong quá trình dạy và học, tư duy phản biện của cả người dạy và người học sẽ cùng phát triển, từ đó, chất lượng giáo dục, đào tạo sẽ được nâng cao.
Tác giả
Nguyễn Thị Thùy Giang
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Đặt câu hỏi, phương pháp, tư duy phản biện
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB