NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 12 
Tên bài báo Phát triển tư duy phản biện của học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay thông qua phương pháp đặt câu hỏi có tính bản chất 
Tóm tắt Chất lượng tư duy của con người được quy định bởi chất lượng của các câu hỏi và việc tìm cách trả lời các câu hỏi ấy. Các câu hỏi có khả năng tạo động lực thúc đẩy tư duy hướng về phía trước, tiến gần tới chân lý và sản sinh ra những tri thức mới. Vì vậy, một khi người học học được cách đặt câu hỏi có tính bản chất, câu hỏi hiệu quả, tức là đã “học được cách học”. Đây chính là điều mà công tác giáo dục, đào tạo của Việt Nam cần hướng tới trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới. Nhờ việc đặt và trả lời các câu hỏi trong quá trình dạy và học, tư duy phản biện của cả người dạy và người học sẽ cùng phát triển, từ đó, chất lượng giáo dục, đào tạo sẽ được nâng cao. 
Tác giả Nguyễn Thị Thùy Giang 
Mã DOI  
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Đặt câu hỏi, phương pháp, tư duy phản biện 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn