NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 2
Tên bài báo
Sử dụng kênh hình trong dạy học Sinh học Lớp 6 nhằm nâng cao hiệu quả dạy học ở trường trung học cơ sở
Tóm tắt
Trong dạy học nói chung và dạy học các môn khoa học nói riêng, kênh hình đóng một vai trò hết sức quan trọng. Kênh hình có tính trực quan cao giúp minh họa cho kênh chữ làm cho kiến thức được hiểu sâu hơn và rõ ràng hơn. Kênh hình có thể là mô hình, tranh vẽ, sơ đồ, biểu đồ, video; các mẫu vật tự nhiên, các thí nghiệm... và có thể được tổ chức theo các hình thức như: câu hỏi vấn đáp, bài toán nhận thức, phiếu học tập hay câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Ở nghiên cứu này, chúng tôi đã đưa ra quy trình khai thác, sử dụng kênh hình trong dạy học Sinh học 6 gồm 5 bước, sau đó, chúng tôi phân tích nội dung từng bước và đưa ra các ví dụ cụ thể trong dạy học Sinh học 6. Thực nghiệm sư phạm cho thấy, việc sử dụng kênh hình mang lại hiệu quả rõ rệt trong dạy học Sinh học. Quy trình khai thác và sử dụng kênh hình mà chúng tôi đã đề xuất cùng các ví dụ cụ thể có thể là những tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho giáo viên trong dạy học Sinh học.
Tác giả
Lê Thị Phượng
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Kênh hình, Sinh học 6, trung học cơ sở, dạy học sinh học.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB