NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 7 
Tên bài báo Áp dụng phương pháp Shadowing để cải thiện kĩ năng nói của sinh viên trình độ sơ cấp tại Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội 
Tóm tắt Shadowing là một kỹ thuật để cải thiện âm điệu, giọng điệu và luyện tập cách phát âm của người bản địa khi học một ngoại ngữ. Khái niệm shadowing được hiểu là người học nghe theo một đoạn video hay audio mẫu có giọng người thật và lặp lại những gì họ nói. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu về hiệu quả của phương pháp shadowing trong việc cải thiện kĩ năng nói và phát âm của sinh viên trình độ sơ cấp tại Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu này được thực hiện ở 2 lớp trình độ sơ cấp F01 và F02 chương trình dự bị tiếng Anh trong 2 tháng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020. Tác giả sử dụng một bài kiểm tra nói trước và một bài kiểm tra nói sau để đo lường sự tiến bộ của nhóm được áp dụng và nhóm không được áp dụng phương pháp shadowing. Dữ liệu được phân tích bởi phần mềm SPSS phiên bản 16.0. Kết quả cho thấy điểm kiểm tra kĩ năng nói của sinh viên ở lớp có ứng dụng phương pháp shadowing cao hơn điểm trung bình bên nhóm còn lại. Điểm trung bình bài kiểm tra sau bên nhóm lớp ứng dụng là 7.5 và điểm của nhóm còn lại là 6.58. Điểm chênh lệch là 1, điều này cho thấy sự hiệu quả đáng kể của phương pháp shadowing đối với phát âm cũng như kĩ năng nói của sinh viên. Tóm lại, phương pháp shadowing được khuyên dùng trong dạy học tiếng Anh đối với sinh viên trình độ mới bắt đầu để cải thiện kĩ năng nói và phát âm tiếng Anh. 
Tác giả Trần Thị Lan Hương 
Mã DOI 10.53750/1859-2910.2021.13.7-49 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Nói, kĩ năng nói, phát âm, phương pháp shadowing, phương pháp bắt chước. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn