NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 7
Tên bài báo
Áp dụng phương pháp Shadowing để cải thiện kĩ năng nói của sinh viên trình độ sơ cấp tại Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt
Shadowing là một kỹ thuật để cải thiện âm điệu, giọng điệu và luyện tập cách phát âm của người bản địa khi học một ngoại ngữ. Khái niệm shadowing được hiểu là người học nghe theo một đoạn video hay audio mẫu có giọng người thật và lặp lại những gì họ nói. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu về hiệu quả của phương pháp shadowing trong việc cải thiện kĩ năng nói và phát âm của sinh viên trình độ sơ cấp tại Khoa Quốc Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu này được thực hiện ở 2 lớp trình độ sơ cấp F01 và F02 chương trình dự bị tiếng Anh trong 2 tháng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020. Tác giả sử dụng một bài kiểm tra nói trước và một bài kiểm tra nói sau để đo lường sự tiến bộ của nhóm được áp dụng và nhóm không được áp dụng phương pháp shadowing. Dữ liệu được phân tích bởi phần mềm SPSS phiên bản 16.0. Kết quả cho thấy điểm kiểm tra kĩ năng nói của sinh viên ở lớp có ứng dụng phương pháp shadowing cao hơn điểm trung bình bên nhóm còn lại. Điểm trung bình bài kiểm tra sau bên nhóm lớp ứng dụng là 7.5 và điểm của nhóm còn lại là 6.58. Điểm chênh lệch là 1, điều này cho thấy sự hiệu quả đáng kể của phương pháp shadowing đối với phát âm cũng như kĩ năng nói của sinh viên. Tóm lại, phương pháp shadowing được khuyên dùng trong dạy học tiếng Anh đối với sinh viên trình độ mới bắt đầu để cải thiện kĩ năng nói và phát âm tiếng Anh.
Tác giả
Trần Thị Lan Hương
Mã DOI
10.53750/1859-2910.2021.13.7-49
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Nói, kĩ năng nói, phát âm, phương pháp shadowing, phương pháp bắt chước.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB