NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 7
Tên bài báo
Thực trạng công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong các trường Trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Nghiên cứu này sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi để tìm hiểu thực trạng công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Nội dung công tác tư vấn tâm lý cho học sinh được xác định theo Thông tư Số: 31\2017\TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 18 tháng 12 năm 2017 về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông. Mẫu khảo sát của nghiên cứu này là 140 cán bộ quản lý, 400 giáo viên, 540 phụ huynh và 1440 học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh các trường trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh được cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh đánh ở mức khá tốt. Đồng thời kết quả nghiên cứu cũng chỉ sự sự khác biệt có ý nghĩa thống kê trong đánh giá của cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh về công tác tư vấn tâm lý cho học sinh các trường trung học cơ sở
Tác giả
Nguyễn Hồng Phan, Bạch Thị Ngọc Dung, Hà Văn Tú, Nguyễn Thị Anh Thư, Lê Văn Trỗi
Mã DOI
10.53750/1859-2910.2021.13.7-109
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Tư vấn tâm lý, tư vấn tâm lý cho học sinh, học sinh trung học cơ sở
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB