NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 4
Tên bài báo
Đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm trong dạy đọc hiểu văn bản truyện ở trường trung học phổ thông
Tóm tắt
Dạy học qua các hoạt động trải nghiệm là một trong những phương pháp dạy học hiện đại phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh. Với yêu cầu của Chương trình Ngữ văn 2018, dạy thể loại văn bản truyện qua thiết kế các hoạt động trải nghiệm mang lại rất nhiều hiệu quả. Bài viết nêu ra các căn cứ, vai trò ý nghĩa của việc dạy qua các hoạt động trải nghiệm; nghiên cứu đề xuất các hình thức hoạt động đa dạng trong tổ chức dạy; các yêu cầu và quy trình tổ chức dạy qua các hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, bài viết cũng lưu ý về việc cần phân biệt giữa việc lên kế hoạch cụ thể khi thực hiện, có đánh giá, rút kinh nghiệm với việc tổ chức một cách hình thức qua loa.
Tác giả
Nguyễn Tuyết Nhung
Mã DOI
10.53750/jem22.v14.n4.1
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Dạy học, trải nghiệm, văn bản truyện, Chương trình 2018, hình thức tổ chức.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB