NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 5 
Tên bài báo Tiếp cận trị liệu nhận thức - hành vi ở học sinh tiểu học có hành vi hung tính 
Tóm tắt Liệu pháp nhận thức hành vi được hiểu một cách cơ bản là liệu pháp được áp dụng để tìm hiểu và điều trị các dạng suy nghĩ tiêu cực trong nhận thức của con người về một tình huống hay một sự kiện nào đó gây nên các vấn đề tâm lý, các mối quan hệ hay các rối nhiễu về mặt tinh thần của chính cá nhân đó. Hành vi hung tính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những xung đột và phần lớn mang tính bạo lực với các biểu hiện: gây gổ, hung hăng, dễ dàng bị kích động, cáu kỉnh, bực bội, cứng đầu, thù địch với người khác. Hành vi hung tính có thể trở thành một đặc điểm tính cách ổn định, tiêu cực ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách và xã hội của trẻ trong các giai đoạn tuổi sau đó. Vì vậy, việc can thiệp, trị liệu điều chỉnh từ sớm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ. Sử dụng tiếp cận trị liệu nhận thức – hành vi đem lại hiệu quả cao trong quá trình trị liệu, đặc biệt đối với học sinh tiểu học. Bài viết sau đây tập trung nghiên cứu về phương pháp can thiệp và điều trị trẻ trị liệu nhận thức – hành vi đối với học sinh tiểu học có hành vi hung tính. 
Tác giả Phạm Thị Hải Yến 
Mã DOI 10.53750/jem22.v14.n5.101 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Trị liệu nhận thức hành vi, hành vi hung tính, học sinh tiểu học. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn