NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 5
Tên bài báo
Tiếp cận trị liệu nhận thức - hành vi ở học sinh tiểu học có hành vi hung tính
Tóm tắt
Liệu pháp nhận thức hành vi được hiểu một cách cơ bản là liệu pháp được áp dụng để tìm hiểu và điều trị các dạng suy nghĩ tiêu cực trong nhận thức của con người về một tình huống hay một sự kiện nào đó gây nên các vấn đề tâm lý, các mối quan hệ hay các rối nhiễu về mặt tinh thần của chính cá nhân đó. Hành vi hung tính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những xung đột và phần lớn mang tính bạo lực với các biểu hiện: gây gổ, hung hăng, dễ dàng bị kích động, cáu kỉnh, bực bội, cứng đầu, thù địch với người khác. Hành vi hung tính có thể trở thành một đặc điểm tính cách ổn định, tiêu cực ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách và xã hội của trẻ trong các giai đoạn tuổi sau đó. Vì vậy, việc can thiệp, trị liệu điều chỉnh từ sớm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ. Sử dụng tiếp cận trị liệu nhận thức – hành vi đem lại hiệu quả cao trong quá trình trị liệu, đặc biệt đối với học sinh tiểu học. Bài viết sau đây tập trung nghiên cứu về phương pháp can thiệp và điều trị trẻ trị liệu nhận thức – hành vi đối với học sinh tiểu học có hành vi hung tính.
Tác giả
Phạm Thị Hải Yến
Mã DOI
10.53750/jem22.v14.n5.101
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Trị liệu nhận thức hành vi, hành vi hung tính, học sinh tiểu học.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB