NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 9A
Tên bài báo
Ứng dụng bảng tương tác thông minh trong giáo dục tiểu học của pháp vào việc phát triển kỹ năng tự học của học sinh tiểu học trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam
Tóm tắt
Nghị quyết số 29-NQ\TW đặt ra mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục tại Việt Nam, từ đào tạo kiến thức chuyển sang phát triển năng lực và chuyển đổi số giáo dục. Quá trình ứng dụng bảng tương tác thông minh trong giáo dục tiểu học tại Pháp đã nêu ra được một số điểm tích cực của công cụ này như tạo sự hứng thú, sáng tạo và tham gia tự nguyện của học sinh trong quá trình học. Kinh nghiệm ứng dụng thiết bị này gợi mở cho việc ứng dụng công nghệ trong sự thay đổi phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục. Đào tạo năng lực tự học cho học sinh từ cấp tiểu học là sự chuẩn bị cần thiết trong việc triển khai giáo dục trực tuyến và giúp học sinh có khả năng học suốt đời. Những thách thức chính là đầu tư tài chính để trang bị công cụ công nghệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực sư phạm có năng lực sử dụng công nghệ và năng lực sư phạm theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tác giả
Nguyễn Văn Quyết
Mã DOI
10.53750/1859-2910.2021.13.9A-31
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Kỹ năng tự học, giáo dục tiểu học, dạy học tương tác, bảng tương tác thông minh, chuyển đổi số trong giáo dục
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB