NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 11
Tên bài báo
Quan điểm của sinh viên sư phạm về dạy học kĩ năng tư duy
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá quan điểm của sinh viên sư phạm về dạy kỹ năng tư duy, 200 sinh viên ngành giáo dục mầm non, sinh viên ngành giáo viên tiểu học và sinh viên Đại học sư phạm Toán trường đại học Hồng Đức, trường Đại học Sài Gòn tham gia nghiên cứu được thiết kế dựa trên mô hình khảo sát. Bảng câu hỏi khảo sát được phát triển bởi các nhà nghiên cứu khoa học giáo dục đã được sử dụng trong thu thập dữ liệu và tỷ lệ phần trăm và giá trị tần số được tính toán cho phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy các sinh viên nghĩ rằng kỹ năng tư duy có thể được dạy và dạy tư duy kỹ năng nên bắt đầu ở cấp mầm non. Họ coi cách tiếp cận hỗn hợp là phương pháp hiệu quả nhất trong giảng dạy kỹ năng tư duy. Họ cho rằng giáo viên và Ban giám hiệu các nhà trường rất quan trọng trong tạo môi trường thân thiện góp phần thúc đẩy tư duy. Họ tin rằng tạo môi trường thân thiện và phản biện lẫn nhau là thuộc tính quan trọng nhất của giáo viên thúc đẩy tư duy. Sinh viên sư phạm nhận thức bản thân một phần có năng lực năng lực kỹ năng tư duy. Tuy nhiên, họ cho rằng cần thiết phải đào tạo về tư duy dạy học kỹ năng tại trường học Đại học.
Tác giả
Nguyễn Hữu Hậu
Mã DOI
10.53750/jem.2021.13.11.7
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Kỹ năng tư duy, dạy kỹ năng tư duy, tư duy phê phán, tư duy sáng tạo
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB