NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 11 
Tên bài báo Xây dựng kế hoạch bài học định hướng năng lực làm cơ sở cho dạy học phát triển năng lực của học sinh 
Tóm tắt Kế hoạch bài học (Lesson plan) là kế hoạch để học sinh học, là sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn của mỗi giáo viên, là kết tinh của lòng yêu nghề và tính chuyên nghiệp của giáo viên. Kế hoạch bài học (giáo án) định hướng năng lực là kịch bản cho mỗi giờ lên lớp của nhóm học sinh cụ thể, trong một nhà trường cụ thể, của một giáo viên cụ thể. Để xây dựng kế hoạch bài học định hướng năng lực, giáo viên phải biết học sinh của mình học bằng cách nào để dạy theo cách học sinh mong muốn và có thể. Quy trình 5 bước xây dựng kế hoạch bài học định hướng năng lực: 1) Tìm hiểu nhu cầu, 2) Xác định mục tiêu kế hoạch bài học, 3)Thiết kế kế hoạch bài học, 4) Thực thi kế hoạch bài học, 5) Đánh giá cải tiến kế hoạch bài học. Các bước nêu trên nếu được tiến hành một cách đầy đủ không những giúp thiết kế được một kế hoạch bài học định hướng năng lực, mà quan trọng hơn là giúp giáo viên triển khai bài học đó cho học sinh cụ thể của lớp mình, giúp mỗi học sinh tự rèn luyện những năng lực được qui định cho bài học, môn học. Việc thiết kế cũng như thực thi kế hoạch bài học định hướng năng lực đều xuất phát từ người học, từ yêu cầu môn học trong bối cảnh dạy học cụ thể, đều tuân thủ các nguyên tắc của chương trình định hướng năng lực (Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018) hiện nay. Bài viết này tác giả đề cập vấn đề đó 
Tác giả Hồ Xuân Hồng 
Mã DOI 10.53750/jem.2021.13.11.94 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Kế hoạch bài học, Quy trình xây dựng kế hoạch bài học, Dạy học phát triển năng lực. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn