NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 4
Tên bài báo
Xây dựng thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong phát triển chương trình nhà trường
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong phát triển chương trình nhà trường, phát triển chương trình môn học của tổ chuyên môn, phát triển chương trình dạy học của giáo viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận dựa trên phân tích tổng hợp tài liệu, phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi, phương pháp xử lý số liệu định lượng bằng phần mềm thống kê SPSS. Mẫu nghiên cứu thang đo nhận thức của sinh viên sư phạm về tự chủ nghề nghiệp của giáo viên là mẫu ngẫu nhiên (336 câu trả lời của sinh viên đại học sư phạm). Kết quả nghiên cứu cho thấyđộ tin cậy của các chỉ báo dựa trên chỉ số Cronbach’s Alpha là từ 0,4 đến 0.9. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA cho thấy các chỉ số KMO > 0,9 và giá trị Sig = 0.000 và có 4 cụm nhân tố được chấp thuận. Kết quả tương quan điểm giữa các tiểu thang đo là tương quan thuận với hệ số tương quan Pearson từ khoảng 0.2 đến 0.7 với giá trị Sig < 0.05.
Tác giả
Hoàng Thị Kim Huệ, Nguyễn Thu Thảo, Lê Thị Quỳnh Thương
Mã DOI
10.53750/jem22.v15.n4.1
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Tự chủ nghề nghiệp, phát triển chương trình nhà trường, nhận thức, sinh viên sư phạm, giáo viên phổ thông.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB