Tóm tắt |
Bối cảnh đổi mới giáo dục và những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra yêu cầu
mới về cách tiếp cận trong hoạt động hướng nghiệp cho học sinh. Hướng nghiệp cần hướng đến mục tiêu tạo
ra những chủ thể có tính năng động nghề nghiệp cao, không chỉ có năng lực thích ứng tốt với nghề mà còn
có khả năng tạo ra việc làm. Nói cách khác, hướng nghiệp cần chú trọng đến hoạt động khởi nghiệp cho học
sinh. Mặc dù vậy, vấn đề hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh vẫn còn là vấn đề mới cả ở phương diện lý luận và
thực tiễn trong bối cảnh Việt Nam. Bài báo tập trung phân tích, tổng kết kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động
hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông, từ đó rút ra những kinh nghiệm trong việc triển khai
hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh Việt Nam, hướng tới mục tiêu đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
trong bối cách mạng công nghiệp 4.0. |