NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 3
Tên bài báo
Thách thức trong phát triển hệ thống giáo dục mở ở các trường đại học tại Việt Nam
Tóm tắt
Giáo dục được công nhận là một quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, nhiều người trên khắp thế giới không được tiếp cận với các cơ hội giáo dục quan trọng. Giáo dục mở, bắt đầu một cách nghiêm túc vào cuối những năm 1960 với việc thành lập các trường đại học mở và đạt được động lực trong phần đầu của thế kỷ này thông qua các nguồn tài nguyên giáo dục mở và công nghệ mở, là một phần của nỗ lực dân chủ hóa giáo dục. Được thiết kế cho quyền truy cập, quyền đại diện, quyền sở hữu, sự tham gia và trải nghiệm, giáo dục mở có tiềm năng trở thành một công cụ bình đẳng toàn cầu tuyệt vời, tạo cơ hội cho mọi người trên toàn thế giới thực hiện quyền cơ bản này của con người. Gần đây nhất, Trung tâm nghiên cứu phối hợp JRC của Ủy ban Châu Âu công bố kết quả nghiên cứu của dự án mang tên OpenEd, giúp các nhà hoạch định chính sách có một khung tham chiếu để nhận thức đầy đủ hơn về giáo dục mở, từ đó xác định những lĩnh vực cần mở, mở đến đâu và mở như thế nào. Mục tiêu nghiên cứu của bài báo: Tìm ra các vấn đề đang gây cản trở quá trình phát triển hệ thống giáo dục mở trong các trường đại học hiện nay. Phương pháp nghiên cứu: tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, tổng hợp, so sánh, phân tích để tìm cách lí giải những khó khăn trong phát triển giáo dục mở ở các trường đại học hiện nay.
Tác giả
Trần Thị Bình, Phạm Vũ Anh, Quan Thị Dưỡng, Lê Thị Thu Hà, Lê Trung Hiếu
Mã DOI
10.53750/jem22.v15.n3.16
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Thách thức, giáo dục mở; rào cản, đổi mới giáo dục
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB