NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 8 
Tên bài báo Xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc dạy học Toán tại trường trung học phổ thông 
Tóm tắt Trong ngữ cảnh giáo dục ngày nay, việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong quá trình dạy học môn Toán tại trường trung học phổ thông đã trở thành một mục tiêu quan trọng. Không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là việc tạo cơ hội cho học sinh hiểu sâu hơn về ứng dụng thực tế của những khái niệm toán học. Từ việc giải phương trình đơn giản đến việc áp dụng xác suất trong đánh giá rủi ro trong cuộc sống hàng ngày, việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn giúp học sinh nhận thức rõ hơn về cách mà những khái niệm toán học thể hiện trong thực tế. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc giảng dạy, nhằm giúp học sinh hiểu sâu hơn về bản chất và ứng dụng của môn học. Trong bài báo, tác giả đã tiến hành phân tích các phương pháp và kỹ thuật để xây dựng sự kết nối này. Một số phương pháp nổi bật bao gồm việc sử dụng ví dụ thực tế, bài toán ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày để minh họa các khái niệm lý thuyết; thiết kế các hoạt động tương tác, thảo luận và thực hành để học sinh có cơ hội áp dụng kiến thức vào các tình huống thực tế. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đã đưa ra những lợi ích rõ ràng của việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong việc dạy học Toán. Học sinh không chỉ hiểu được các khái niệm mà còn có khả năng áp dụng chúng vào các vấn đề thực tế. Điều này giúp tăng cường khả năng tư duy logic, phân tích và giải quyết vấn đề cho học sinh. Bài báo cũng nhấn mạnh mức độ linh hoạt cần thiết để áp dụng phương pháp này, phải dựa trên sự tùy chỉnh cho từng đối tượng học sinh và ngữ cảnh giảng dạy. Cuối cùng, nghiên cứu đề xuất rằng việc xây dựng sự kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn trong dạy học Toán tại trường trung học phổ thông không chỉ cung cấp kiến thức sâu hơn cho học sinh mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của họ. 
Tác giả Phạm Thu Hằng, Nguyễn Thị Hương Lan 
Mã DOI 10.53750/jem23.v15.n8.25 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Kết nối lý thuyết và thực tiễn, Dạy học Toán, Trường trung học phổ thông, Phương pháp giảng dạy, Áp dụng thực tiễn 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn