NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 8
Tên bài báo
Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh tại các trường tiểu học thông qua tình huống có bối cảnh thực
Tóm tắt
Thực tiễn quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh trong các nhà trường tiểu học hiện nay còn nhiều bất cập và kết quả giáo dục đạo đức chưa đáp ứng một cách hiệu quả trong quá trình quản lý và giáo dục đạo đức cho học sinh của nhà trường tiểu học. Nguyên nhân là do còn thiếu các điều kiện và phương thức tổ chức giáo dục đạo đức mang tính thực tiễn, còn mang tính hình thức và chưa gắn nhiều với cuộc sống thực tiễn của các em. Vì vậy, cần thay đổi hình thức và cách tiếp cận trong quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học thông qua các tình huống có bối cảnh thực để giúp cho học sinh nhận thức và có các hành động ứng xử trực tiếp với các tình huống trong đời sống thực tiễn. Các hiệu trưởng nhà trường cần có chỉ đạo với các tổ chuyên môn trong việc xây dựng các chuyên đề giáo dục đạo đức thông qua tình huống thực tiễn có bối cảnh thực và lồng ghép trong các dạy học môn đạo đức hay các hoạt động giáo dục của nhà trường. Các tình huống thực tiễn có tính bối cảnh thực là cơ sở để học sinh bộc lộ một cách tự nhiên và thể hiện hành vi ứng xử của mình giúp cho quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đạo đức tiểu học nói riêng. Vì vậy đây cũng là một cách tiếp cận mới trong hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học nhằm đáp ứng được mục tiêu giáo dục đạo đức cho học sinh trong các nhà trường hiện nay.
Tác giả
Lê Thị Kim Cúc
Mã DOI
10.53750/jem23.v15.n8.52
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Giáo dục đạo đức cho học sinh, trường tiểu học, tình huống có bối cảnh thực
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB