NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 9 
Tên bài báo Tiêu chí và điều kiện xây dựng trường phổ thông tự chủ - Nghiên cứu từ lý thuyết và bối cảnh chính sách của Việt Nam 
Tóm tắt Quyền tự chủ của một cơ sở giáo dục là thẩm quyền tự quản lý (hoặc tự quản trị) được xác định bởi Luật hay văn bản quy phạm dưới luật đối với một phần trách nhiệm quản lý (hoặc quản trị) vốn thuộc cơ quan quản lý cấp trên. Mục đích cuối cùng của việc thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với cơ sở giáo dục phổ thông không gì khác là nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc thực hiện sứ mạng phát triển nhân cách người học, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Bằng phương pháp nghiên cứu lí luận, tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế, phân tích các nghiên cứu về nhà trường tự chủ tại Việt Nam, bài viết xây dựng các tiêu chí kèm theo lí giải các điều kiện tự chủ xâu dựng trường phổ thông tự chủ tại Việt Nam. Theo đó các tiêu chí kèm theo điều kiện tự chủ của trường phổ thông ở Việt Nam bao gồm: Chính sách về trường phổ thông tự chủ; Hỗ trợ từ nhà nước và phát triển mối quan hệ quản lý theo hướng phân cấp rõ ràng, hiệu quả; Năng lực của nhà trường; Thiết lập và vận hành hoạt động của Hội đồng trường theo tinh thần tự chủ và trách nhiệm xã hội. 
Tác giả Vũ Thị Mai Hường 
Mã DOI 10.53750/jem23.v15.n9.1 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Nhà trường tự chủ, chính sách giáo dục, trường phổ thông tự chủ, tiêu chí tự chủ, điều kiện tự chủ. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn