NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 12
Tên bài báo
Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu
Tóm tắt
. Cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu là cơ sở giáo dục đại học mà việc gắn kết giữa đào tạo và hoạt động nghiên cứu khoa học đạt các tiêu chí quy định tại Nghị định số 99\2019\NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật giáo dục đại học. Cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu là một cơ sở giáo dục đại học cam kết rằng nghiên cứu là một nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong đó, việc phát triển đội ngũ giảng viên không chỉ đơn thuần đảm bảo yếu tố về số lượng mà còn cần đảm bảo cả yếu tố chất lượng nhằm đáp ứng mục tiêu dạy và học một cách hiệu quả của một cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu. Chất lượng đội ngũ giảng viên ở đây đòi hỏi hết sức khắt khe và nghiêm túc. Chính vì vậy, việc quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt tới đội ngũ giảng viên là một vấn đề quan trọng và vô cùng cấp thiết. Ý thức được điều này, ý tưởng về phát triển đội ngũ giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu đã xuất hiện và ngày càng được áp dụng mạnh mẽ trong các cơ sở giáo dục đại học. Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu, trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển đội ngũ này.
Tác giả
Vũ Thị Ngà
Mã DOI
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Nguồn nhân lực, phát triển đội ngũ giảng viên, đại học, định hướng nghiên cứu.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB