Số ra |
No. 12 |
Tên bài báo |
Kinh nghiệm quốc tế về quản lý hoạt động giáo dục trẻ mầm non theo triết lý giáo dục Montessori và bài học cho Việt Nam |
Tóm tắt |
Triết lý giáo dục Montessori ra đời vào đầu thế kỷ 20, dù đã trải qua hơn một thế kỷ nhưng cho đến
nay những giá trị của triết lý giáo dục này vẫn được khẳng định đặc biệt đối với giáo dục mầm non ở khắp
nơi trên thế giới. Bài viết sau đây bằng phương pháp tổng thuật tài liệu nhằm đưa ra những kinh nghiệm quốc
tế về quản lý hoạt động giáo dục trẻ mầm non theo triết lý giáo dục Montessori. Từ đó rút ra một số bài học
kinh nghiệm cho Việt Nam trong quá trình phát triển hệ thống các trường mầm non thực hành theo triết lý
giáo dục Montessori.
|
Tác giả |
Trần Thị Thương Hiền |
Mã DOI |
10.53750/jem22.v15.n12.43 |
Chuyên ngành |
Quản lý giáo dục |
Từ khoá |
Triết lý giáo dục Montessori, kinh nghiệm quốc tế, giáo dục mầm non Việt Nam.
|
Download |
[download] |