NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 12 
Tên bài báo Đánh giá học phần ngoại ngữ bằng công cụ phân tích định lượng và định tính 
Tóm tắt Nghiên cứu thực hiện đánh giá một học phần ngoại ngữ chuyên ngành tại một đại học công lập ở Việt Nam từ góc nhìn của người học – sinh viên - trên bốn nhóm nhân tố chính (nội dung chương trình, giáo trình và tài liệu bổ trợ, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá). Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua bảng hỏi giấy (áp dụng thang đo Likert 5 bậc) và dữ liệu định tính từ phỏng vấn nhóm (focus group). Sinh viên tham gia đánh giá thuộc chương trình đào tạo đại học ‘định hướng nghề nghiệp quốc tế’ và chương trình ‘tiêu chuẩn’. Kết quả phân tích định lượng cho thấy sinh viên đánh giá tích cực về hầu hết các mục thuộc 4 nhóm nhân tố chính ngoại trừ mục về sự cập nhật của giáo trình, các tình huống trong giáo trình cho sinh viên thảo luận và tính hữu ích của bài tập trong giáo trình. Nhóm nhân tố ‘phương pháp giảng dạy’ có tác động lớn nhất đến ‘kiểm tra đánh giá’ với mức ý nghĩa thống kê 1%. Kết quả phân tích định tính kiểm định lại kết quả định lượng đồng thời chỉ ra một số vấn đề về nội dung chương trình, giáo trình và đề xuất những thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và ứng dụng của sinh viên đồng thời chỉ ra những mong muốn của sinh viên về phương pháp giảng dạy của giảng viên để hỗ trợ truyền đạt, ghi nhớ, và ứng dụng hiệu quả kiến thức và kỹ năng của học phần. 
Tác giả Dương Thị Thanh Thuỷ 
Mã DOI 10.53750/jem22.v15.n12.82 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Học phần, ngoại ngữ, đánh giá, định lượng, định tính. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn