NAEM
Egov
Liên hệ
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP
TÁC GIẢ
PHẢN BIỆN
LIÊN HỆ
BÀI BÁO
Số ra
No. 12
Tên bài báo
Đánh giá học phần ngoại ngữ bằng công cụ phân tích định lượng và định tính
Tóm tắt
Nghiên cứu thực hiện đánh giá một học phần ngoại ngữ chuyên ngành tại một đại học công lập ở Việt Nam từ góc nhìn của người học – sinh viên - trên bốn nhóm nhân tố chính (nội dung chương trình, giáo trình và tài liệu bổ trợ, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá). Dữ liệu sơ cấp được thu thập thông qua bảng hỏi giấy (áp dụng thang đo Likert 5 bậc) và dữ liệu định tính từ phỏng vấn nhóm (focus group). Sinh viên tham gia đánh giá thuộc chương trình đào tạo đại học ‘định hướng nghề nghiệp quốc tế’ và chương trình ‘tiêu chuẩn’. Kết quả phân tích định lượng cho thấy sinh viên đánh giá tích cực về hầu hết các mục thuộc 4 nhóm nhân tố chính ngoại trừ mục về sự cập nhật của giáo trình, các tình huống trong giáo trình cho sinh viên thảo luận và tính hữu ích của bài tập trong giáo trình. Nhóm nhân tố ‘phương pháp giảng dạy’ có tác động lớn nhất đến ‘kiểm tra đánh giá’ với mức ý nghĩa thống kê 1%. Kết quả phân tích định tính kiểm định lại kết quả định lượng đồng thời chỉ ra một số vấn đề về nội dung chương trình, giáo trình và đề xuất những thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và ứng dụng của sinh viên đồng thời chỉ ra những mong muốn của sinh viên về phương pháp giảng dạy của giảng viên để hỗ trợ truyền đạt, ghi nhớ, và ứng dụng hiệu quả kiến thức và kỹ năng của học phần.
Tác giả
Dương Thị Thanh Thuỷ
Mã DOI
10.53750/jem22.v15.n12.82
Chuyên ngành
Quản lý giáo dục
Từ khoá
Học phần, ngoại ngữ, đánh giá, định lượng, định tính.
Download
[
download
]
Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email:
tapchi@niem.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB