NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 1 
Tên bài báo Tiếp cận liên ngành trong nghiên cứu vấn đề quản lý dựa vào nhà trường tại Việt Nam hiện nay 
Tóm tắt Nghiên cứu liên ngành đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu bởi vì nó mở rộng phạm vi nghiên cứu, tạo ra sự kết hợp giữa các kiến thức và phương pháp từ các ngành khác nhau, và tăng cường sự áp dụng thực tế của nghiên cứu. Vì vậy, nó là một công cụ quan trọng giúp thúc đẩy sự sáng tạo và đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Quản lý dựa vào nhà trường (School - Based Management - SBM) tăng cường năng lực của Hiệu trưởng, giáo viên hoặc tăng cường động lực về chuyên môn của đội ngũ bằng cách đề cao nhận thức của họ về quyền sở hữu đối với nhà trường. Thực tế cho thấy cơ sở pháp lý cho việc thực hiện phân cấp trong nhà trường chưa cụ thể và rõ ràng; trong quá trình thực hiện phân cấp lại bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài nhà trường khiến hiệu quả không đạt được như mong đợi, thậm chí dẫn đến tình trạng tự chủ hình thức. Để nghiên cứu toàn diện về quản lí dựa vào nhà trường, đưa ra các giải pháp vận dụng phù hợp với bối cảnh thực tiễn ở Việt Nam thì cần phối hợp đa dạng các lĩnh vực nghiên cứu. 
Tác giả Vũ Thị Mai Hường 
Mã DOI 10.53750/jem22.v16.n1.26 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Tiếp cận nghiên cứu, nghiên cứu quản lí giáo dục, quản lí dựa vào nhà trường, tiếp cận liên ngành. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn