NAEM     Egov     Liên hệ      
 
 
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ    HỘI ĐỒNG BIÊN TẬP    TÁC GIẢ    PHẢN BIỆN    LIÊN HỆ   

BÀI BÁO 

Số ra No. 7 
Tên bài báo Năng lực số của giảng viên đại học Sư phạm - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng ở Việt Nam 
Tóm tắt Ngày nay, năng lực số là một trong tám năng lực cốt lõi quan trọng để học tập suốt đời. Giảng viên đại học Sư phạm, trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, nhất thiết phải sở hữu năng lực số để có thể làm việc trong môi trường giáo dục mở và toàn cầu hiện nay. Để phát triển năng lực số cho giảng viên đại học sư phạm, bước đi đầu tiên quan trọng, tốn nhiều thời gian và công sức nhất, chính là xác định được nội hàm khái niệm và bộ khung năng lực số phù hợp. Với những quốc gia tiến hành chuyển đổi số giai đoạn sau như Việt Nam, việc kế thừa các thành tựu của các quốc gia đi trước là lựa chọn tối ưu và thông minh. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận, bài viết tổng hợp các khái niệm và cấu trúc của năng lực số trong không gian giáo dục đại học từ các công bố, kinh nghiệm quốc tế làm căn cứ để gợi mở hướng tiếp cận trong lựa chọn khung năng lực số phù hợp nhằm phát triển năng lực số cho giảng viên đại học sư phạm tại Việt Nam. 
Tác giả Phạm Hoàng Khánh Linh 
Mã DOI 10.53750/jem23.v16.n7 
Chuyên ngành Quản lý giáo dục 
Từ khoá Chuyển đổi số giáo dục; năng lực số; cấu trúc năng lực số; khung năng lực số; giáo dục đại học. 
Download [download]
  Journal of Education Management
Add: 31st, Phan Dinh Giot street - Thanh Xuan Dist - Ha Noi
Email: tapchi@niem.edu.vn