Tóm tắt |
Qua phân tích thực trạng kỹ năng học tập của sinh viên sư phạm, dựa trên khảo sát 318 sinh viên,
phỏng vấn sâu 8 cá nhân, kết quả cho thấy kỹ năng học tập còn hạn chế, đặc biệt trong kỹ năng sử dụng thông
tin và làm việc nhóm, do động lực học tập thấp, sự hỗ trợ từ giảng viên chưa đồng đều, phương pháp giảng
dạy thụ động và cơ sở vật chất hạn chế. Bài báo đề xuất năm biện pháp chính: tổ chức tập huấn kỹ năng học
tập, xây dựng tài liệu hướng dẫn, đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực, nâng cấp cơ sở vật chất và tăng
cường thực hành qua dự án nhóm. Nghiên cứu nhấn mạnh sự phối hợp đồng bộ giữa giảng viên, nhà trường
và sinh viên là yếu tố then chốt để nâng cao kỹ năng học tập và chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới
giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế |